ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ VIỆT CỘNG NÓI, MÀ HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ VIỆT CỘNG LÀM - DO NOT LISTEN TO WHAT VIETCONG SAY, BUT WATCH CLOSELY AT WHAT THEY'VE DONE - "...Ending a conflict is not so simple, not just calling it off and comming home. Because the price for that kind of "peace" could be a thousand years of darkness for generation's Viet Nam borned." RONALD REAGAN "...Chấm dứt chiến tranh không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ, cái giá phải trả cho loại "hòa bình" đó, là ngàn năm tăm tối cho các thế hệ sinh tại Viêt Nam về sau."

CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH


BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES
@@@@

Sunday, August 12, 2012

(Một viên gạch hồng, "bác" chống lại cả một mùa băng giá)

(... mùa đông, “mỗi buổi sáng trước khi đi làm, anh Nguyễn để một viên gạch vào lò bếp của bà chủ nhà. Chiều đến, anh lấy viên gạch ra, bọc nó vào trong những tờ báo cũ, để xuống nệm cho đỡ rét" và hình ảnh “viên gạch hồng” đã đi vào thơ ca của các nhà thơ...) 
Thời sự 19h - 11/05/2011
Thấm nhuần lời Bác dạy: Cục gạch hồng đêm đông:

Lần này, em cố học Bác về việc dùng viên gạch hồng đặt dưới gầm giường để sưởi ấm trong mùa Đông ở thủ đô Paris của nước Pháp. Ở TP HCM thì không thể có mùa Đông lạnh giá, nhưng em không bỏ cuộc. Em đã nghỉ ra cách mở máy lạnh trong phòng ngủ xuống mức thấp nhất là 17oC các bác ạ , và xuống nhà dưới nướng một cục gạch trên bếp ga trong 1 giờ đồng hồ để viên gạch hồng lên giống như mô tả trong chuyện kể về Bác. Em làm đúng theo hướng dẫn là bọc viên gạch vào 1 tờ báo để mang vào phòng ngủ. Xin thưa với các bác là khó quá, 1 tờ báo thì không thể nào bọc được viên gạch đang nóng đỏ. Em đã thử mấy lần, khi thì tờ báo bị cháy, lần thì cháu gập lại nó 4-5 lớp mà hơi nóng vẫn xuyên qua báo làm phỏng tay em . Mỗi lần mang đi không thành công như vậy, viên gạch không còn hồng nữa, nên em phải nướng nó lại mấy lần. Thật là nhàn rỗi quá các bác ạ.
Lần thứ 8, em nhanh trí không dùng giấy báo nữa, mà úp viên gạch vào một cái nồi to. Thế là em cầm cán nồi và mang cả nồi cùng gạch vào phòng mà chẳng bị phỏng tay. Em phải kính phục Bác là chỉ 1 tờ báo mà Bác bọc được cả viên gạch hồng, mà gạch Tây thì to hơn gạch Việt Nam đến mấy lần, thế mà Bác không phỏng tay .

Em để viên gạch cùng nồi xuống dưới gầm giường, nhưng vì viên gạch cách xa với nệm giường của cháu quá và không đủ ấm, nên em dùng thêm một cái ghế nhỏ để nâng viên gạch lên cao cho gần giường hơn. Lần này thì có ấm hơn thật. Nhưng Bác ạ, vấn đề là chỉ ở 17oC mà đã làm viên gạch hồng của cháu mất hết nhiệt và lạnh ngắt trong vòng 1 giờ đồng hồ. Sau đấy em rét quá, nên phải chạy xuống bếp nướng viên gạch lại thêm 30 phút, rồi cho vào nồi, mang viên gạch lên bỏ xuống dưới gầm giường 1 giờ. Viên gạch nguội, em lại chạy xuống bếp nướng tiếp... Cả đêm, em chẳng ngủ được gì. ( Ngu thật )

Bác chỉ nướng một viên gạch mà có thể sưởi ấm suốt đêm trong thời tiết lạnh dưới 0 độ C, thì chắc chắn là viên gạch đấy phải to lắm, nặng lắm các bác nhỉ. Viên của em nặng 2kg, mà chỉ ấm 1 giờ ở 17 độ C. Viên của Bác chắc phải có đến ít nhất 20kg thì mới có thể ấm suốt đêm 7 giờ trong nhiệt độ 0 độ C. Bác khoẻ quá, mang được cả viên gạch 20kg. Lò nướng ở chỗ Bác làm to quá, cả cục gạch to thế mà lại lại nằm gọn trong đấy, và nóng đỏ hồng.
Em chỉ có một thắc mắc nhỏ là làm thế nào Bác mang viên gạch nóng đỏ 20kg mà chỉ bọc trong 1 tờ giấy báo được ạ. 
Nếu là cháu, cháu đành chịu, vì nhà cháu không có nồi nào to đủ để đựng 20kg gạch....









Thời sự 19h - 11/05/2011

Video streaming by Ustream
http://media.vtv.vn/Media/Get/Thoi-su-19h---11052011-bb0ed4bf35.html






Vài suy nghĩ về "bác" Hồ








Ngày 2 tháng 9 "Bác" mất.
Đứa nào không khóc hu hu
Đảng không cho nó đứng mua củ mì
Đứa nào mà dám cười khì
Đảng gông cổ nó bắt đi tù liền
Nhân dân giả khóc như điên
Lòng mừng Hồ chết: Bớt thêm một thằng.


 

1 comment:

Anonymous said...

Google bed warming brick chắc là rất khó với nhiều người :)