ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ VIỆT CỘNG NÓI, MÀ HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ VIỆT CỘNG LÀM - DO NOT LISTEN TO WHAT VIETCONG SAY, BUT WATCH CLOSELY AT WHAT THEY'VE DONE - "...Ending a conflict is not so simple, not just calling it off and comming home. Because the price for that kind of "peace" could be a thousand years of darkness for generation's Viet Nam borned." RONALD REAGAN "...Chấm dứt chiến tranh không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ, cái giá phải trả cho loại "hòa bình" đó, là ngàn năm tăm tối cho các thế hệ sinh tại Viêt Nam về sau."

CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH


BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES - BẤM VÀO HÌNH - CLICK ON PICTURES
@@@@

Saturday, August 18, 2012

NHỮNG AUDIO , VIDEO LỊCH SỬ



 















Vào cuối tháng 3/1973, phóng viên BBC Michael Charlton đã phỏng vấn Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu về quan điểm của ông đối với cuộc chiến, đối với đất nước, nhân dân và cả về những người cộng sản. Cuộc phỏng vấn trực tiếp  này  được diễn ra tại phòng làm việc ở Dinh Độc Lập.

(Chương trình Panorama chuyên về Chiến tranh Việt Nam trên kênh truyền hình BBC ngày 2/4/1973)

Ngày 27/1/1973, Hiệp định Paris được ký kết. Trong số các nội dung được đồng ý, có việc các bên tiến hành trao trả tù nhân trong vòng 60 ngày, đồng thời với việc toàn bộ các lực lượng Hoa Kỳ sẽ rút khỏi Việt Nam trong cùng thời gian này.

Hiệp định cũng nêu việc sẽ lập lại hòa bình trên toàn lãnh thổ Việt Nam Cộng hòa bằng một kỳ tổng tuyển cử.




  





AUDIO


LỜI PHÁT BIỂU CỦA CỐ Tổng Thống NGUYỄN VĂN THIỆU 
 TRONG NGÀY QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA 19 - 6 - 1973


Chiến hữu các cấp :
Cách đây đúng (1) một năm,cũng vào ngày quân lực,tôi đã ra lệnh cho anh em thừa thắng xông lên để tái chiếm lãnh thổ.
Đúng 3 tháng sau,anh em đã đánh bại quân cộng sản xâm lược trên khắp các chiến trường chính yếu, và những lãnh thổ trọng yếu đã được tái chiếm.

Thời gian 3 tháng đó là thời gian quyết định .Những chiến thắng đó là những chiến thắng quyết định.
Quyết định sự thảm bại sau cùng,trong những cố gắng sau cùng của quân cộng sản xâm lược kể từ tết Mậu Thân 1968.

Đồng thời ,buộc chúng ngày 3 tháng 6 mới đây :Ngưng bắn lại được cộng sản cam kết thêm một lần nữa,nhưng trong những ngày qua,chúng lại vẫn tiếp tục vi phạm trầm trọng hơn nữa.

Như vậy,đủ xác nhận rằng chủ trương của cộng sản không phải là vãn hồi hoà bình bằng một giải pháp ôn hoà dựa trên tinh thần hoà giải quốc gia, hoà hợp dân tộc và cùng thực hiện tổng tuyển cử tự do dân chủ để thực thi quyền dân tôc tự quyết của nhân dân Miền Nam.

Trái lại càng xác nhận rằng bản chất của cộngsản vẫn là hiếu chiến,chủ trương của cộng sản vẫn là chiến tranh xâm lược.
Ý đồ của chúng vẫn là thôn tính trọn vẹn Miền nam bằng vũ lực và bạo tàn..

Với kinh nghiệm từ 1954,qua những hiệp định về VN và các quốc gia láng giềng, với kinh nghiệm hiệp định Paris hôm nay,với những vi phạm tiếp diễn so với thông cáo chung ngày 13 tháng 6 vừa qua,cộng sản chỉ ký kết hoà ước để tự cứu nguy khi chúng bị thảm bại,nhưng đồng thời để chuẩn bị một cuộc xâm lăng mới.

Cho nên,không còn ai ngây thơ tin rằng cộng sản sẽ tôn trọng ngưng bắn nghiêm chỉnh để vãn hồi hoà bình thực sự tại phần đất này.Nhân dân Miền Nam hơn ai hết lại càng không thể ngây thơ tin tưởng rằng cộng sản đã từ bỏ ý đồ xâm lăng để có hoà bình thực sự bền vững tại phần đất này.

Chiến hữu các cấp trước ai hết, anh em lại càng phải thấy rằng hoà bình dù mỏng manh như hiện tại cũng không phải là một món quà tự nhiên mà có ,ngồi chờ tự dưng nó đến.
Càng không phải nhờ sự kêu gọi thiện chí hay van xin lòng nhân đạo của cộng sản mà được ,như một số người chủ bại ngây ngô lầm tưởng.
Trái lại,hoà bình mà không nô lệ cộng sản là nhờ nơi sức mạnh,tinh thần,ý chí của cả dân tộc quyết tâm chiến đấu để tự tồn,thực hiện bằng xương bằng máu của hàng ngàn hàng vạn thân xác anh em,bằng hy sinh vô bờ bến cùa hàng ngàn,hàng vạn đồng bào.
Hoà bình mà phải tước đoạt cam go từ trong tay 1 kẻ thù vô cùng bạo tàn khát máu.Vậy giá của hàng chục hàng trăm thị tứ xóm làng điêu tàn đổ nát của Miền Nam thân yêu của chúng ta.

Chính nhờ ý chí kiên trì,sức mạnh của dân quân Miền Nam chúng ta kết hợp cùng những dân tộc yêu chuộng hoà bình và tự do trên khắp Thế giới mới buộc được cộng sản ký kết hoà bình hồi tháng giêng năm nay.Rồi những tháng vừa qua,cũng với ý chí kiên trì và sức mạnh bằng xương bằng máu mà quân dân Miền Nam chúng ta mới chận đứng đuợc cộng sản dành dân lấn đất.

Suốt 18 năm trường,không khi nào cộng sản nghĩ đến chấm dứt xâm lăng vì thiện chí hoà bình hay vì tình thương dân tộc,mà cộng sản chỉ buộc phải dừng bước xâm lăng khi chúng bị ta đánh bại.
Cho nên cộng sản cũng không khi nào từ bỏ ý định tái chiếm xâm lăng nếu không thấy rằng tái xâm lăng rồi cũng bị quân ta đánh bại.

Đó là lý do mà Miền Nam chúng ta phải mạnh,phải duy trì và kiện toàn sức mạnh quân sự,phải có  sức mạnh quân sự với một quân đội quyết chiến quyết thắng mới ngăn chặn được xâm lăng tái diễn,mới đảm bảo hoà bình lâu dài.và chỉ có sức mạnh quân sự sẵn sàng đánh bại mọi hoạt động quân sự của cộng sản,chứ không có gì khác hơn mới làm cộng sản tôn trọng mọi hiệp định hoà bình mà chúng đã ký kết.

Cho nên ngày Quân Lực năm nay không chỉ để đánh dấu chiến thắng mà các anh em đã đạt đuợc,mà còn để biểu dương sức mạnh thì chúng ta phải tiếp tục kiện toàn để biểu dương ý chí quyết chiến,quyết thắng mà anh em phải tiếp tục nuôi dưỡng.

Trước một kẻ thù gian manh lật lọng là cộng sản,tôi kêu gọi toàn thể anh em hãy không ngừng đề cao cảnh giác tột độ để ngăn chặn hữu hiệu,phản ứng kịp thời và mãnh liệt mọi hành động dành dân lấn đất của chúng.
Hãy liên tục rèn kén chỉnh quân,trui luyện chí khí, trao dồi tác phong,cải tiến chiến thuật,canh tân kỷ luật để đập tan mọi công cuộc tái phát xâm lược của chúng.
Anh em đã làm được sứ mệnh đánh bại xâm lăng,xây dựng hoà bình thì nay anh em phải làm được sứ mạng ngăn chận tái xâm lăng,bảo vệ hoà bình.

Chiến hữu các cấp:Hôm nay trước quốc dân với sự có mặt của những đơn vị chiến thắng về đây đại diện cho những đoàn quân chiến thắng.
Những cá nhân xuất sắc về đây đại diện cho những quân,binh chủng xuất sắc,những cấp chỉ huy về đây đại diện cho toàn thể quân đội anh hùng.
Tôi long trọng tuyên dương toàn thể Quân Lực chiến thắng và anh hùng.
Tôi kính cẩn nghiêng mình trước các anh em đã hy sinh.Tôi gửi lời thăm các anh em đang điều trị,Tôi gửi lời thăm các anh em đang gìm tay súng bảo vệ đất nước.
Tôi gửi lời thăm các anh em đã trở về từ ngục tù cộng sản Tôi sốt sắng cầu nguyện cho các em đang còn trong ngục tù cộng sản.Tôi gửi lời thăm các cựu chiến binh,các cháu cô nhi,các chị em quả phụ toàn quốc.
Nhân dân ghi ơn tất cả các bạn,đất nước hãnh diện nơi các bạn.

Thân chào các chiến hữu.    




AUDIO
BBC phỏng vấn Tổng Thống NGUYỄN VĂN THIỆU Jan 31, 1975.







AUDIO
Tổng Thống NGUYỄN VĂN THIỆU HỌP BÁO 
Phó Tổng Thống TRẦN VĂN HƯƠNG GIAO QUYỀN CHO DƯƠNG VĂN MINH
TUYÊN BỐ DƯƠNG VĂN MINH
PHÁT BIỂU CỦA TRỊNH CÔNG SƠN NGÀY 30/4/1975
PHÁT BIỂU CỦA DƯƠNG THU HƯƠNG VỀ NGÀY 30/4/1975





Tổng Thống NGUYỄN VĂN THIỆU HỌP BÁO 
Phó Tổng Thống TRẦN VĂN HƯƠNG GIAO QUYỀN CHO DƯƠNG VĂN MINH
TUYÊN BỐ DƯƠNG VĂN MINH
PHÁT BIỂU CỦA TRỊNH CÔNG SƠN NGÀY 30/4/1975
PHÁT BIỂU CỦA DƯƠNG THU HƯƠNG VỀ NGÀY 30/4/1975




AUDIO
Phỏng vấn Tổng Thống NGUYỄN VĂN THIỆU June 16, 1990

Buổi phỏng vấn được thực hiện vào ngày 16/06/1990 tại Orange County, California, với hơn 500 khách mời và báo chí Việt ngữ hải ngoại tham dự.












Lời phát biểu của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên đài phát thanh Sài Gòn 30-4-75: 
Tôi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất vui mừng và cảm động gặp và nói chuyện với tất cả các anh em văn nghệ sĩ ở miền nam Việt Nam này. Hôm nay là cái ngày mơ ước của tất cả chúng ta, đó là ngày mà chúng ta giải phóng hoàn toàn tất cả đất nước Việt Nam này.
Cũng như những điều mơ ước của các bạn bấy lâu là độc lập, tự do và thống nhất thì hôm nay chúng ta đã đạt được tất cả những kết quả đó.
Tôi yêu cầu các văn nghệ sĩ cách mạng miền nam Việt Nam (không rõ) hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Cách mạng Lâm thời miền Nam Việt Nam. Những kẻ đã ra đi chúng ta xem như là đã phản bội đất nước.
Chúng ta là người Việt Nam. Đất nước này đất nước Việt Nam. Chúng ta ở trên đất nước chúng ta.
Chính phủ Cách mạng Lâm thời sẽ đến đây với thái độ hoà giải tốt đẹp. Các bạn không có lí do gì sợ hãi để phải ra đi cả.
Đây là cơ hội đẹp đẽ và duy nhất để đất nước Việt Nam thống nhất và độc lập. Thống nhất và độc lập là những điều chúng ta mơ ước từ mấy chục năm nay.
Tôi xin tất cả các bạn, thân hữu cũng như những người chưa quen với tôi xin ở lại và chúng ta kết hợp chặt chẽ với Ủy ban Cách mạng Lâm thời để góp tiếng nói xây dựng đất miền Nam Việt Nam này
(Không rõ) Gặp tất cả anh em ở trong Ủy ban Cách mạng Lâm thời. Hiện tại chúng tôi đang ở tại đài phát thanh Sài Gòn và tôi mong các bạn chuẩn bị sãn sàng để đến đây góp tiếng nói, lên tiếng để tất cả mọi người đều yên tâm. Và tôi xin tất cả các anh em sinh viên học sinh của miền nam Việt Nam này hãy yên ổn kết hợp lại với nhau, khóm phường đều kết hợp chặt chẽ chuẩn bị để đón chờ Ủy ban Cách mạng Lâm thời đến.
Xin chấm dứt. Và tôi xin hát một bài. Hiện tại ở trên đài thì không có đàn ghi-ta. Tôi xin hát lại cái bài “Nối vòng tay lớn”.
Hôm nay thật sự cái vòng tay lớn đã được nối kết.
Rừng núi giang tay nối lại biển xa
ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà (vỗ tay)
mặt đất bao la anh em ta về
gặp nhau mừng như bão cát
quay cuồng trời rộng biển xanh (bàn tay)
ta nắm nối liền một vòng Việt Nam
Cờ nối gió đêm vui nối ngày
giòng máu nối con tim đồng loại
dựng tình người trong ngày mới
thành phố nối thôn xa vời vợi
người chết nối linh thiêng vào đời
và nụ cười nối trên môi
Từ Bắc vô Nam nối liền nắm tay
ta đi từ đồng hoang vu vượt hết núi đồi
vượt thác cheo leo tay ta vượt đèo
từ quê nghèo lên phố lớn
nắm tay nối liền
biển xanh song gấm nối liền một vòng Việt Nam
biển xanh song gấm nối liền một vòng Việt Nam

Xin chấm dứt.

TRỊNH CÔNG SƠN và NHỮNG HOẠT ĐỘNG VIỆT CỘNG NẰM VÙNG.
















http://vietnamsaigon75.blogspot.com/2012/08/blog-post.html

No comments: